fbpx
02-678-2071 Line Line Line

สัมภาษณ์พี่เฟิร์น นักศึกษาแพทย์โปรแกรม MBBS จาก Zhejiang University

แนะนำตัวหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อ จิรภัทร์ กลีบบัว ชื่อเล่น เฟิร์น อายุ 18 ปี ค่ะ

เรียนจบจากที่ไหนคะ

โรงเรียนอนุกูลนารี จังหวัดกาฬสินธุ์ค่ะ

ทำไมถึงตัดสินใจเรียนต่อแพทย์ที่ประเทศจีน

หลักสูตร เรียนแพทย์อินเตอร์ ประเทศจีน เรียนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหลักสูตร นอกจากนั้น การเรียนแพทย์ที่จีน ทำให้เราได้ภาษาที่ 3 เพิ่มขึ้นมา ซึ่งเป็นผลดีต่อการทำงานในต่างประเทศค่ะ

เลือกไปเรียนที่มหาวิทยาลัยใดในประเทศจีน และเหตุผลที่เลือกมหาวิทยาลัยนี้

เลือกสมัครที่มหาวิทยาลัย Zhejiang School of Medicine ค่ะ เพราะ Zhejiang เป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพและติดอันดับต้นๆในประเทศจีนมีการรับรองจาก WHO และแพทยสภา หลักสูตรและอุปกรณ์การเรียนการสอนก็ทันสมัย มีการเตรียมพร้อมนักศึกษาในการสอบใบประกอบโรคศิลป์ที่ประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา

เรามีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างเพื่อจะไปเรียนในครั้งนี้ ก่อนไปคาดหวังต่อการไปเรียนอย่างไรบ้าง และมองอนาคตหลังเรียนจบอย่างไรบ้าง

การเตรียมตัวเริ่มจากการสอบ IELTs จากนั้นก็ทำตามคำแนะนำของพี่ๆ NT แสดงศักยภาพของตัวเราเองออกมาให้มากที่สุด พี่ๆเค้าช่วยเตรียมเอกสารเพิ่มเติมให้ด้วย มีผลต่อการได้รับการตอบรับ การไปเรียนครั้งนี้อยากได้รับความรู้เต็มที่ เพื่อจะได้นำมาประกอบอาชีพในอนาคต หลังเรียนจบ มีความตั้งใจที่จะเรียนเฉพาะทางและทำงานต่อที่ต่างประเทศค่ะ

เราคิดว่าผลการเรียนตอนมัธยมสะท้อนความสามารถของน้องได้ถูกต้องหรือไม่ และเราคิดว่าเรามีจุดเด่นอย่างไรถึงได้รับการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยในครั้งนี้

ผลการเรียนในชั้นมัธยมสำคัญส่วนนึงแน่นอนค่ะ เพราะแสดงถึงศักยภาพในการเรียนของเรา เฟิร์นเคยเป็นนักเรียนรางวัลพระราชทานและนักเรียนแลกเปลี่ยน คิดว่าเป็นจุดเด่นและน่าจะมีผลกับการตอบรับส่วนนึงด้วยค่ะ

สุดท้ายนี้เราอยากฝากอะไรถึงเพื่อนๆน้องๆที่กำลังเตรียมตัวจะไปเรียนต่อที่จีน ฝากข้อคิดให้น้องๆหน่อยค่ะ

การวางแผนที่ดี ทำให้เราเตรียมตัวพร้อม ใช้เหตุผลหลายๆอย่างในการประกอบการตัดสินใจ จากนั้นก็มุ่งมั่นทำตามฝันของเรา สู้ๆนะคะ

จิรภัทร์ กลีบบัว (เฟิร์น)

นักศึกษาแพทย์อินเตอร์ โปรแกรม MBBS, Zhejiang University