fbpx
02-678-2071 Line Line Line

เหตุผลที่เราควรไปโปรแกรม Study + Backpack ซักครั้งในชีวิต

วันนี้เราจะมาสัมภาษณ์ พี่กิ๊ฟ NT Education  ว่าโปรแกรมนี้เป็นยังไง เกิดขึ้นได้อย่างไร 

แล้วทำไมน้องๆถึงควรจะลองไปโปรแกรม Study + Backpack กันซักครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ

 

แนะนำตัวให้น้องๆหน่อยค่า

P’Gift: สวัสดีค่ะ พี่กิ๊ฟ NT Education นะคะ เป็นคนดูแลโปรแกรมนี้มาตั้งแต่เริ่มโปรแกรมครั้งแรกเลยค่า

โปรแกรมนี้เกิดขึ้นได้ยังไงคะ

P’Gift: โปรแกรมนี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุมของพี่ๆ NT ทุกคนนะคะ ว่าเราควรจะสร้างโปรแกรมอะไรเจ๋งๆขึ้นมาให้เหมาะกับน้องๆรุ่นใหม่ๆได้ลองไปกัน คือต้องยอมรับว่าเด็กๆรุ่นใหม่ เค้าจะมีความกล้าและมีความอยากรู้อยากเห็นให้สิ่งใหม่ๆและชอบการท่องเที่ยวมากๆ สังเกตได้จากเพจท่องเที่ยวต่างๆมากมาย รีวิวเที่ยว Backpack ต่างๆใน Pantip นะคะ ซึ่งการท่องเที่ยวก็เป็นการเปิดประสบการณ์ชีวิตก่อนที่น้องๆจะได้ออกไปสู่ชีวิตการทำงานกัน แต่พี่ๆ NT ก็อยากจะทำโปรแกรมที่ให้น้องๆไปแล้วมันคุ้มค่าที่สุด!! ไปทั้งทีก็อยากให้ได้ทั้งเรียนทั้งเที่ยวด้วย ก็เลยเกิดโปรแกรม Study + Backpack นี้ขึ้นค่ะ

แล้วโปรแกรม Study + Backpack นี่เป็นยังไงคะ

P’Gift:  โครงการนี้ ก็จะตรงตัวกับชื่อโปรแกรมเลยค่ะ Study ก็คือไปเรียนค่ะ เรียนในที่นี้ก็คือ เรียนภาษาจีน ที่มหาวิทยาลัยในเมืองเซี่ยงไฮ้ เมืองที่เจริญที่สุดในประเทศจีน เป็นระยะเวลา 2 อาทิตย์ น้องๆจะได้ทั้งเรียนภาษาจีน โดยจะได้เรียนรวมกับนักเรียนต่างชาติหลากหลายชาติเลยนะ แยกตามระดับพื้นฐานของน้องๆ เค้าจะมีวัดระดับก่อนเข้าเรียนและก็ได้ทำกิจกรรมเกี่ยววัฒนธรรมจีนต่างๆอีกด้วย เช่น เขียนพู่กันจีน กังฟู ทำเกี๊ยวจีน ดนตรีจีนและอื่นๆมากมายค่ะ เราจะเรียนกันวันจันทร์ – ศุกร์เลย  และในวันเสาร์จะมีพาไปทัศนศึกษาภายในเมืองเซี่ยงไฮ้ด้วยค่ะ ส่วนวันอาทิตย์จะได้หยุดพักผ่อนตามอัศยาธัยค่ะ จริงๆหลังเลิกเรียนน้องๆก็สามารถออกไปลองใช้ภาษาและไปท่องเที่ยวในเมืองเซี่ยงไฮ้หรือเมืองข้างเคียงได้ด้วยนะคะ 

และต่อไปคำว่า Backpack ชื่อก็บอกอยู่แล้วเนอะ (เที่ยวววววสิจ๊ะ 55+) ซึ่งหลังจากที่น้องๆเรียนภาษาจีนครบ 2 อาทิตย์แล้วเนี้ย ต่อไปจะเป็นการเที่ยวเต็มๆ คือ เราจะเปิดโอกาสให้น้องๆได้บินไปเที่ยวเต็มๆอีกเกือบ 1 อาทิตย์ โดยน้องๆสามารถเลือกได้ว่าจะไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีหรือญีปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่ติด Top Hit อันดับต้นๆของเด็กไทยที่อยากไปมากที่สุด โดยพี่จะจองตั๋ว ที่พัก และมีบัตรสวนสนุกให้เราเรียบร้อย น้องๆสามารถวางแผนการเที่ยวน้องตัวเองได้เลยว่าอยากไปที่ไหนบ้าง ใครชอบกิน ใครชอบช้อป ใครชอบเที่ยว ได้หมดจ้า ซึ่งจะมีพี่สต๊าฟคอยให้คำแนะนำให้การท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง ดังนั้นไม่ต้องกลัวหลงค่า โปรแกรมนี้ก็จะค่อนข้างอิสระเหมาะสำหรับน้องๆที่ชอบและรักการเดินทางจ่ะ

โปรแกรมนี้จัดมานานรึยังคะ

P’Gift : โปรแกรมนี้จัดมาหลายปีแล้วค่ะ ปีหนึ่งเราจะมีจัด 2 ครั้ง ในช่วงปิดเทอมใหญ่ในเดือน มิ.ย- ก.ค และก็ปิดเทอมเล็ก เดือน ธ.ค –ม.ค ค่ะ ซึ่งครั้งต่อไปจะเป็นครั้งที่ 7 แล้วค่า ผลการตอบรับจากน้องๆดีมาก ^^ มีน้องๆเข้าร่วมเยอะมากค่ะ ซึ่งก็จะมาจากหลากหลายมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นนิสิต นักศึกษา หรือจะเป็นน้องที่เพิ่งจบม.6 หรือบางคนก็เรียนจบทำงานแล้วก็มีค่ะ

คิดว่าน้องๆจะได้อะไรจากการไปโปรแกรมนี้คะ

P’Gift: สิ่งที่น้องๆจะได้รับจากการไปโปรแกรมนี้นะคะ แน่นอนเราจะต้องได้ความรู้ภาษาจีน ได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีน และการใช้ชีวิตต่างบ้านต่างเมืองเกือบ 1 เดือน นอกจากนี้น้องๆจะได้ connection ทั้งเพื่อนต่างมหาลัย และยังได้รู้จักกับเพื่อนต่างชาติอีกด้วย และที่สำคัญที่สุด ก็คือการได้ไปท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ซึ่งจะเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ   การอยู่ด้วยตัวเอง ฝึกความกล้าและการตัดสินใจในอะไรหลายๆอย่าง พี่คิดว่าประสบการณ์ที่น้องๆจะได้รับ มันจะมากกว่าความสนุกสนาน มากกว่าการเรียนในห้องเรียน บางทีเวลาเพียงแค่ 1 เดือน อาจจะดูสั้น แต่มันอาจจะเปลี่ยนทัศนคติ มุมมอง และวิถีคิดในการใช้ชีวิตข้างหน้าของน้องๆไปเลยก็ได้นะจ๊ะ

สุดท้ายนี้มีอะไรจะบอกน้องๆมั้ยคะ

P’Gift:  ก็น้องๆคนไหนที่มีเวลาว่างในช่วงปิดเทอม ถ้ากำลังมองๆอยากหากิจกรรมอะไรทำในช่วงปิดเทอม โปรแกรม Study + Backpack ก็เป็นโครงการหนึ่งที่น่าจะให้ประสบการณ์อะไรๆมากมายเลยทีเดียวนะคะ ถ้ามีอะไรสอบถามเกี่ยวกับการไปเรียนที่จีน ก็โทรมา หรือ inbox มาถามในเฟสบุ้ค หรือจะไลน์มาก็ได้นะจ๊ะ