fbpx
02-678-2071 Line Line Line

คลิปสัมภาษณ์ ผู้ปกครองน้องเบลล์ แพทยศาสตร์ Zhejiang University

ขอให้คุณพ่อ คุณแม่แนะนำตัวหน่อยค่ะว่าเป็นผู้ปกครองของน้องอะไรค่ะและทำอาชีพอะไรค่ะ

ครับ เป็นผู้ปกครองของน้องปวริศาครับ ผมทำอาชีพค้าขาย

คุณพ่อ คุณแม่มีมุมมองอย่างไรต่อการเรียนแพทย์ที่จีน ในช่วงแรกนะค่ะที่หาข้อมูล

ในช่วงแรกเราก็ไม่ค่อยมั่นใจนะครับ ผมคิดว่าจริงๆ แล้วพอลูกเราจบไปแล้วเนี่ยเราจะหางานทำได้รึเปล่านะครับ แต่เผอิญหลานผมเค้าพึ่งจบมาจากเจ้อเจียงเหมือนกันแล้วและก็คือเค้าไปสมัครงานประมาณสี่ห้าที่ ซึ่งเค้าก็ได้ทุกที่เลย ก็เลยทำให้เราค่อนข้างมันใจว่าจริงๆการเรียนแพทย์ที่จีนมันไม่ได้แย่อย่างที่คนอื่นเค้าพูดกัน

ถ้าเกิดให้ฝากกับผู้ปกครองของน้องๆที่อยากจะแนะนำบุตรหลานมาเรียนคุณพ่อคุณแม่คิดว่าควรจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะ

จริงๆแล้วNT ก็แนะนำเรามาเยอะนะครับในเรื่องของการเตรียมตัว ถ้าท่านไหนสนใจ ไม่ได้โฆษณานะครับแต่ว่า NT ก้เป็นที่ปรึกษาที่ดี เพราะฉะนั้นผมก็ตาม NT ซะส่วนใหญ่ครับผม ที่สำคัญก็คือถ้าเป็นเจ้อเจียงเป็นเมืองที่สวย เป็นเมืองที่น่าอยู่มากๆเหมือนกรุงเทพ เหมือนบ้านเราเลย ตอนแรกผมคิดว่ามันจะแย่ แต่มาจริงๆแล้วโอ้โหมันเจริญพอๆกับบ้านเราเลยนะเนี่ย ซึ่งเออตอนแรกแม้กระทั่งยาสระผมเรายังเตรียมกันมาเลยเนอะ ท้ายที่สุด ขึ้นชื่อว่าเมืองจีนก็เป็นห่วงไงแต่พอมาถึงเนอะมุมมองก็เปลี่ยน คิดว่าเมืองจีนต้องอย่างนู้น อย่างนี้ แต่พอมาถึงแล้วมันเป็นเมืองการศึกษา ผู้คนดี เมืองสวย แล้วบรรยากาศดีมากครับ ผมคิดว่าก็เป็นเมืองที่น่าอยู่ครับ และได้การแนะนำที่ดีจาก NT ด้วยถ้าท่านใดสนใจจริงๆ ก็อาจจะมาดูเค้าก่อนๆ การตัดสินใจดีกว่าว่า ลูกเราจะอยู่ได้ไหม ว่าลูกเราจะยังไงแต่จริงๆ ผมก็ไม่ได้มาดูก่อนนะครับ แต่ว่าเราก็ไว้ใจแหละว่า NT แนะนำสิ่งดีๆ ให้เรา

คุณพ่อ คุณแม่มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมไหมค่ะ ในเรื่องของการบริการหรืออะไรที่อยากจะให้มีการเพิ่มเติมมากขึ้นนะค่ะ

ก็จริงๆ แล้วก็ไม่มีอะไรอะนะ ว่ามากันเนี้ยว่ามีนักเรียนแค่สองคนมาเที่ยวนี้ แต่ความรู้สึกเหมือนเราไม่ได้มากับเอเจ้นอะนะ เหมือนเรามากับน้องที่ดูแล เหมือนรุ่นพี่มาส่งรุ่นน้องมากกว่า เออเราลืมไปเลยว่าเค้ามาตามหน้าที่เหมือนพี่มาส่งน้องอะไรประมาณนี้ ก็โอเคมากๆ ขอบคุณเอ็นทีเหมือนกันครับ