fbpx
02-678-2071 Line Line Line

สัมภาษณ์พี่มิว แพทยศาสตร์ MBBS Fudan University

สวัสดีค่ะขอให้เราแนะนำตัวนิดนึงค่ะ

โอเครครับ สวัสดีครับ ก็ผม ศตายุ ปณวัตร ครับก็ชื่อเล่นชื่อ มิว มาจาก รร.โยธินบูรณะครับ ตอนนี้ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย FUDAN คณะแพทยศาสตร์ครับผม

ก็อยากให้น้องมิวบอกรุ่นน้องหน่อย ถ้าเกิดว่าเพื่อนรุ่นน้องต้องการที่จะสมัครเข้าที่นี้อะค่ะเราคิดว่าน้องเขาควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะ

ครับผม ส่วนตัวผมคิดว่าที่สำคัญที่สุดเลยนะครับก็น่าจะเป็นภาษา เพราะว่าคือที่นี้ก็ เอ่อ ต้องมีผล IELTs ก็คือผลสอบภาษาอังกฤษอะครับอย่างน้อยที่ 6.5 ก็คือ ก็แนะนำให้ไปแบบสอบไว้ก่อนเนิ่นๆเพาะว่าผล IELTs เนี้ยคือจะอยู่ได้ถึง 2 ปีก็คือรีบสอบเนิ่นๆดีกว่าครับบผม

ค่ะและก็สุดท้ายอยากฝากอะไรเล็กๆน้อยๆกับรุ่นถัดไปไหมหรือว่า เอ่อ อยากจะฝากอะไรกับเพื่อนๆไหม

อ่อ ผมก็อยากจะฝากนะครับว่าแบบ ถ้ามาที่นี้แล้วอะ ผมก็คิดว่าเนี้ยมันจะเป็นการดีมากที่เราได้มาศึกษาต่อต่างประเทศเพราะว่าเนี้ยจะแบบได้ เอ่อ สร้างเสริมแบบความมีวินัยกับตัวเองมากขึ้นมาต่างประเทศเราต้องอยู่ด้วยตัวของเราเองไม่มีพ่อแม่มาอยู่ด้วย คือ เราก็จะมีวินัยจะมีเพื่อนต่างชาติจะแบบจะได้ประสบการณ์ที่ต่างจากการเรียนที่ไทยเฉยๆครับผม

ค่ะแล้วก็อยากสอบถามหน่อยว่ามีความประทับใจอะไรกับทางศูนย์ NT บ้างค่ะ

อ๋อ ครับผม เอ่อ ส่วนตัวตอนนี้คือเรื่องการจองหออะครับ คือ พอดี ฟูตัน คือจองหออยากมาก คือค่อนข้างแบบแย่งชิงกัน แล้วพอดีตอนนั้นนะครับผมกดเข้าไป แล้วมันเข้าไม่ได้แล้วทาง NT เขาก็มาบอกแล้วว่าแบบ เนี้ยทาง NT ได้จองให้เรียบร้อยแล้วนะครับ ก็ประทับใจมากครับผมแล้วด้านการแบบบริการอะไรอย่างนี้ด้วยครับ คือ เอ็นทีก็แบบดำเนินการทุกอย่างให้หมดเลย โอเคร ครับผม

ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ครับขอบคุณครับ