fbpx
02-678-2071 Line Line Line

สัมภาษณ์พี่แพตตี้ แพทยศาสตร์ MBBS Zhejiang University

น้องแนะนำตัวหน่อยค่ะ เรียนจากที่ไหนชื่ออะไร

สวัสดีค่ะชื่อแพตตี้นะค่ะ จบมาจาก มช ค่ะ คณะบริหารธุรกิจ

แล้วเราทำไมถึงสนใจเรียนแพทย์ที่จีนต่อและได้หาข้อมูลมาจากทางไหนเอ๋ย

สนใจเรียนแพทย์ที่จีนเพราะว่ามองอนาคตไว้นะค่ะว่าชอบที่จะเรียนด้านนี้อะค่ะ และพอมีโอกาสก็อยากมาเรียนค่ะ

เราทราบข้อมูลมาจากไหนมารู้จักได้อย่างไร

ในอินเตอร์เนตค่ะ ตอนแรกก็ search ค่ะว่าศึกษาต่อแพทย์ที่ประเทศจีนอะไรเงี้ยค่ะ และที่นี้ก็มาเจอ ก็พอได้ลองมาถาม และก็มาศึกษา ได้มาคุยที่บ้านก็มีส่วนช่วยเยอะอะค่ะ เค้าก็เลยช่วยเลือกสุดท้ายมาเค้าก็เลือกที่นี่อะแหละ

แล้วหลังจากที่เราได้มามหาวิทยาลัยแล้วเรารู้สึกอย่างไรกับมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงค่ะ

ฮูพี่ !!! จะบอกว่าสุดยอดเลย มหาวิทยาลัยแบบสะอาดมาก และก็ใหญ่ และก็ทุกอย่างมันดูปลอดภัยไปหมดอะค่ะ มันเหมือนต่างประเทศที่แบบ เหมือนเราไปเรียน อันนี้ไม่เคยไปเรียนอังกฤษ มันเหมือนเราไปเรียนอารมณ์แบบนั้นเลยค่ะ ทุกอย่างมันดูเป็นนานาชาติ และก็ที่แน่ๆคืออากาศดีมาก ร่มรื่น คือประทับใจทุกอย่างพูดเลย

คือแสดงว่าตอนแรกเราไม่ได้คิดว่าเป็นแบบนี้ใช่ไหมค่ะ

ใช่ค่ะ ตอนแรกไม่ได้คิดว่าแบบนี้ ประเทศจีนเนอะ เพราะว่าข่าวมัน ที่เรารู้กันทางสื่อ ที่เราได้รับก็คือแบบไม่ค่อยดีอะค่ะ มันทางลบหมดเลย แต่พอเรามาอยู่จริงๆอะ มันไม่ใช่เลย มันตรงข้ามกันค่ะ มันดีมากจริงๆ และก็สามารถที่จะเดินไปเรียนได้ เพราะว่าอากาศดีจริงๆอะค่ะ และก้ที่นี่เค้าก็เรื่องยานพาหนะเค้าก็ไม่ได้ขับรถไว ในมหาวิทาลัยนะค่ะ และก็มีจักรยานและก็มีมอเตอรไซด์ที่ใช้กันนะค่ะ ซึ่งหนูก็ว่าปลอดภัยมากสำหรับหนู นักศึกษาที่จะมาอยู่ที่นี่ และก็ห้องพักนี่คือ ดีมาก ใหม่และก็น่าอยู่มากอะค่ะ

และเราวางแผนว่าอย่างไรบ้างอะค่ะ หลังจากที่เราเรียนจบหกปี

วางแผนไว้ว่าถ้าเราเรียนจบหกปีเหรอค่ะ ก็มันจะมีฝึกงานอีกหนึ่งปีนะค่ะ ฝึกงานเสร็จก็ขอให้เรามีประสบการณ์ด้านการทำงานก่อน ก็ว่าจะไปเรียนพวก take course สั้นๆ เกี่ยวกับฉีด โบ หรือ เกี่ยวกับความงามค่ะ คิดไว้แบบนี้ และก็คงเปิดคลินิกตามมา

และเรารู้สึกอย่างไรกับการบริการกับพี่ๆทางศูนย์อะค่ะ

ฮูพี่ๆ ที่นี่จะบอกว่าดีมาก ประทับใจมาก ตั้งแต่วันแรกที่ได้คุย ตั้งแต่เตรียมเรื่องเอกสาร จนถึงทุกวันนี้พี่ คือพี่ดีมากค่ะ ไม่ว่าจะแบบว่าเอกสารช่วยเราและก็มาถึงจีนนะค่ะ ยังพาไปนู่น นั่น นี่ คือประทับใจมากๆ ต้องขอบคุณพี่แน๊ตกับพี่พจมากๆ ใช่จริงๆ

และมีอะไรที่อยากจะแนะนำพี่ๆเพิ่มเติมอีกไหมเอ๋ยในเรื่องของกระบวนการอะไร สามารถแนะนำได้เลย

คือไม่มีจริงๆนะ คือพูดจริงๆคือดีมากอะค่ะพี่แบบบริการดีจริงๆค่ะ และก็ประทับใจนี่ยังไม่อยากให้กลับเลยเนี่ย 55